Email Marketing Để Thu Hút Học Sinh-Sinh Viên

Email-Marketing là một công cụ marketing tuyệt vời trong thời đại số mà không có tổ chức giáo dục nào có thể bỏ qua vì tính hiệu quả của nó.
Đối với các trường, cùng với mô hình tự chủ đang được triển khai rộng khắp, rõ ràng quan điểm giáo dục cũng là một dịch vụ đã và đang phổ biến trong xã hội. Do đó, với Email-Marketing, nhà trường có thể quảng bá các lãnh vực, ngành học và các điểm mạnh cùng các loại hình dịch vụ giáo dục đào tạo của mình một cách nhanh chóng, đồng thời xây dựng mối quan hệ với người học cùng với việc xây dựng thương hiệu của trường, … với chi phí thấp nhất.

Cụ thể, các lợi ích mà Email-Marketing mang lại cho Trường là:

1. Tiết kiệm chi phí và điều chỉnh linh hoạt
Có nhiều kênh quảng bá như quảng cáo thông qua truyền hình, báo giấy, tìm kiếm (search engine), mạng xã hội, …  Hầu hết các kênh này tốn khá nhiều chi phí. Trong khi đó chi phí dành cho Email-Marketing là thấp hơn nhiều. Hơn nữa, thông thường các chiến dịch Email-Marketing có thể điều chỉnh linh hoạt.


Đối với nhà trường, thường ngân sách cho marketing không nhiều, nên Email-Marketing là lựa chọn hợp lý nhất.
2. Tiếp cận tốt và hướng đúng mục tiêu
Với sự phát triển của mạng Internet và sự phổ biến của hòm thư điện tử, gần như ai cũng đều sở hữu một địa chỉ email cho riêng mình, nên tỷ lệ thành công trong tiếp thị bằng Email-Marketing là rất cao. Đặc biệt, Email-Marketing cho phép nhà trường gửi những nội dung liên quan đến các đối tượng có mục tiêu cụ thể dựa trên mối quan tâm và sở thích, ở đây là đối tượng học sinh, sinh viên và gia đình.
Với danh sách địa chỉ email đã sàng lọc tốt thì việc quảng bá về nhà trường thông qua kênh Email-Marketing sẽ thu hút đúng và chính xác đối tượng cần quảng bá.
3. Nhanh chóng, hiệu quả
Nếu sử dụng các công cụ gửi email chuyên nghiệp, nhà trường có thể gửi email rất nhanh và có thể đảm bảo email luôn vào inbox của người học hoặc gia đình. Trong một chiến dịch, nhà trường có thể gửi hàng chục ngàn/hàng trăm ngàn email đến người nhận. Bên cạnh đó, hoạt động này lại tiết kiệm thời gian thao tác (chủ yếu trên máy tính) và có thể thực hiện hằng ngày (không gò bó về thời gian).
Cần chú ý một yếu tố quan trọng hàng đầu là nội dung email, sao cho vừa thu hút người dùng nhưng cũng tránh các từ khóa nhạy cảm dễ bị các hệ thống chống spam lọc.


4. Thống kê chi tiết để đo lường, thống kê và đánh giá
Một số dữ liệu trong Email-Marketing mà nhà trường có thể dùng để thống kê, đánh giá là:
Số thư bị trả lại
Số thư được mở ra
Số thư được trả lời
Số lần click chuột vào một liên kết trong email
Qua đó nhà trường có thể thống kê, đánh giá hiệu quả của từng chiến dịch Email-Marketing, đúng với mức độ quan tâm và tương tác phản hồi từ người nhận.

viVietnamese
Scroll to Top